Làm mặt nạ trị mụn bọc từ thiên nhiên với 3 phương pháp bất ngờ

Bạn đang lo lắng những mụn bọc trên da khiến bạn cảm thấy mất tự tín? Bạn đang kiếm giải pháp trị mụn bọc nhanh chóng và hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách điều trị mụn bọc tại nhà bằng mặt nạ tốt và hiệu quả nhất.

Mụn bọc là gì?


Mụn bọc- vấn đề của rất nhiều người

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực điều trị da thì mụn bọc xuất hiện là do nhiều duyên cớ. Trong đó, nổi bật là do cơ thể không bổ sung một lượng kẽm vừa đủ dẫn đến sự rối loạn chức năng bài xuất của tuyển bã nhờn dưới da. Đôi khi cũng là do làn da của bạn bộc trực phải xúc tiếp với bụi, bẩn, không khí ô nhiễm ảnh hưởng đến hệ bài tiết của da.

Bã nhờn tiết ra nhiều hay hệ bài xuất bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến cho các vi khuẩn có cơ hội phát triển, ổ viêm chân lông lan rộng dẫn tới sự xuất hiện của mụn bọc trên da.

Một số cách điều trị mụn bọc tại nhà bằng mặt nạ
Đắp mặt nạ vừa chữa mụn bọc và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da.

1: Trị mụn bọc bằng mặt nạ bùn khoáng


Đắp mặt nạ bùn khoáng làm giảm mụn bọc rỗ rệt

Bùn khoáng có tác dụng chăm sóc da cũng là một cách điều trị mụn bọc tại nhà vô cùng hiệu quả được chị em nữ giới yêu thích. Bởi cách này rất đơn giản, dễ thực hiện ngay tại ngôi nhà của bạn. đầu tiên bạn chuẩn bị các nguyên liệu như bùn khoáng nguyên chất khoảng 2 thìa cà phê, 2 thìa cà phê nước sạch hoặc nước hoả hồng. Sau đó, trộn đều lên thành một hẩu lốn có dạng bột nhão. Bạn thoa hẩu lốn này lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước. Bùn khoáng khiến mụn bọc không có thời cơ phát triển, nước huê hồng giúp se khít lại vị trí chân lông bị mụn bọc làm to. Dùng cách này một thời gian, bạn sẽ thấy mụn bọc dưới da ít đi rõ rệt.

2: Mặt nạ cà chua – giải pháp trị mụn bọc hữu hiệu


Mặt nạ cà chua tốt cho da bị mụn bọc

Cà chua là một loại quả rất giàu vitamin. Trong những công thức làm đẹp của phái đẹp không thể thiếu được cà chua, nhất là khi muốn loại bỏ những mụn bọc trên da. Bạn chỉ cần chọn một quả cà chua đã chín, thái thành những lát mỏng và đắp lên da bị mụn. Đắp khoảng 15 phút rồi rửa lại sạch bằng nước mát. Mặt nạ cà chua sẽ cung cấp những dưỡng chất cấp thiết cho da, đồng thời làm lỗ chân lông được thông thoáng và hạn chế tối đa mụn bọc xuất hiện, được xem là cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà

3: dùng mặt nạ mật ong trị mụn bọc mau chóng


Bôi mật ong hàng ngày là cách trị mụn bọc tốt nhất

Ngoài tác dụng làm căng da, mềm da, kích thích làn da sáng hồng lên một cách tự nhiên, mật ong khi biết dùng sẽ là một cách điều trị mụn bọc tại nhà rất mau chóng. Mỗi ngày, bạn dùng một chiếc khăn sạch, chấm lấy một tí mật ong rồi thoa trực tiếp lên da mụn. Sau 30 – 35 phút rửa sạch bằng nước. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp trị mụn giữa mặt nạ mật ong và uống nước mật ong. Làn da của bạn sẽ mất dần những chiếc mụn bọc, đồng thời sáng hơn trông thấy.

Trên đây là một số cách điều trị mụn bọc tại nhà bạn có thể thực hành bất kỳ lúc nào. Vì những vật liệu này rất dễ kiếm, giá thành rẻ và không gây tổn thương cho da của bạn. Hãy bền chí trong thời gian dài để có được kết quả chấp thuận bạn nhé!

Nguồn: https://cachtrimunhieuquanhat.wordpress.com/

Laisser un commentaire